Cựu tuyển thủ Trung Quốc đối diện án 13 năm tù vì dàn xếp tỷ số và lừa đảo

Qin Sheng, cựu tuyển thủ Trung Quốc, vừa bị bắt vì tội gian lận, dàn xếp tỷ số và lừa đảo. Bản án 13 năm tù giam đang chờ đợi cầu thủ này.

Theo truyền thông Trung Quốc, Qin Sheng đã dính đến đại án dàn xếp tỷ số và tham nhũng của bóng đá xứ tỷ dân.

Thời điểm đó, anh đã bị đưa vào tầm ngắm của nhà chức trách nhưng sau khi biết các HLV và cầu thủ lần lượt bị đưa đi, Qin Sheng đã “đánh hơi” thấy nguy hiểm và trốn biệt tích. Cảnh sát cũng phát lệnh truy nã với cầu thủ sinh năm 1986.

Cựu tuyển thủ Trung Quốc đối diện án 13 năm tù vì dàn xếp tỷ số và lừa đảo-1
Qin Sheng từng ra sân 10 trận cho ĐT Trung Quốc

Nhưng vừa qua, Qin Sheng đã trở về Thượng Hải và bị tóm gọn. Lý do vì hậu vệ 38 tuổi này hết tiền. Anh liên lạc với đội bóng gần nhất của mình là Shanghai Shenhua để xin tiền lương tháng cuối.

Khi mà các tài khoản ngân hàng đều bị phong tỏa, Qin Sheng không còn cách nào khác là đến gặp trực tiếp người của Shanghai Shenhua để lấy tiền. Và không nằm ngoài dự đoán, anh bị bắt tại trận.

Qin Sheng đang được đưa ra xét xử. Các cáo buộc dành cho cầu thủ này là dàn xếp tỷ số, thao túng trận đấu. Ngoài ra, Qin Sheng còn bị tố cáo lừa đảo! Nhiều người trong cuộc cho hay mức án của Qin Sheng sẽ là 13 năm.

Cựu tuyển thủ Trung Quốc đối diện án 13 năm tù vì dàn xếp tỷ số và lừa đảo-2
Qin Sheng khoác áo CLB cuối cùng là Shanghai Shenhua

Đây là cái kết của một trong những cầu thủ tai tiếng nhất Trung Quốc. Qin Sheng được biết đến rất tài năng, không những thế, anh còn thông thạo 8 thứ tiếng. Nhưng trên sân, cầu thủ này lại giỏi ở khía cạnh gây gổ, vào bóng thô bạo.

Hồi 2017, anh từng cố tình giẫm lên người tuyển thủ Bỉ, Axel Witsel. LĐBĐ Trung Quốc treo giò 6 tháng. Đến CLB chủ quản Shanghai Shenhua cũng không nhân nhượng cho Qin Sheng. Anh bị đầy xuống đội trẻ, nhận lương tối thiểu và bị cắt khỏi mọi hoạt động của đội bóng.

Có mùa giải, Qin Sheng dính tới 13 thẻ chỉ sau 27 trận, trung bình 2 trận/thẻ. Anh là cơn ác mộng của các cầu thủ nước ngoài tại Chinese Super League, gồm Henan, Fernando, Dorado, De Guzman, Witsel. Vì tất cả những người này đều bị Qin Sheng vào bóng thô bạo.

Những năm cuối sự nghiệp, Qin Sheng bị người hâm mộ gọi là “nhân vật phản diện” ở giải Super League Trung Quốc, một trong những cầu thủ bị ghét nhất đất nước.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/cuu-tuyen-thu-trung-quoc-doi-dien-an-13-nam-tu-vi-dan-xep-ty-so-va-lua-dao-post1650139.tpo

cầu thủ lừa đảo

Tin tức mới nhất