'Gạo trong thùng gốm giàu 3 họ, gạo đựng thùng nhựa khó 3 đời' nhưng không phải ai cũng biết, sai lầm rất nhiều nhà mắc

Chỗ chứa gạo trong nhà mang nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy nhưng không phải ai cũng biết.

Trong phong thủy thùng đựng gạo là vị trí vô cùng quan trọng. Bởi bếp là nơi tụ tài là dương trạch tam yếu, mà trong bếp thì thùng gạo lại là vị trí quan trọng nhất. Thùng gạo thể hiện cho sự giàu có của một gia đình. Gạo cũng là lương thực quan trọng hàng đầu trong nên kinh tế.

Thùng gạo thể hiện tài vận giàu có, ngân khố của một gia đình. Do đó thùng gạo phải hợp phong thủy. Song song với đó, đồ chứa gạo và vị trí đặt thùng chứa gạo cũng có ý nghĩa lớn theo phong thủy.

Gạo trong thùng gốm giàu 3 họ, gạo đựng thùng nhựa khó 3 đời nhưng không phải ai cũng biết, sai lầm rất nhiều nhà mắc-1
Gạo là lương thực quan trọng hàng đầu trong nên kinh tế. Thùng gạo thể hiện tài vận giàu có, ngân khố của một gia đình.

Thùng gạo trong mỗi gia đình theo phong thủy thuộc hành Thổ. Do đó gạo dừng trong thùng gốm sứ là hợp phong thủy nhất bởi sành, gốm, sứ là Thổ. Do đó đựng gạo trong thùng bình, hũ bằng gốm, sứ, sành là tạo ra điều tốt lành, sinh thêm tài lộc, thể hiện cuộc sống hưng thịnh, tốt lành không bị xung khắc.

Thổ gạo và thổ gốm sành sứ tạo cho thổ khí thêm tốt lành, nên bếp càng ổn định lâu dài, tài khố càng vững chắc, bền bỉ. Do đó gia chủ ngày càng ăn nên làm ra.

Gạo trong thùng gốm giàu 3 họ, gạo đựng thùng nhựa khó 3 đời nhưng không phải ai cũng biết, sai lầm rất nhiều nhà mắc-2
Thùng gạo trong mỗi gia đình theo phong thủy thuộc hành Thổ. Do đó gạo dừng trong thùng gốm sứ là hợp phong thủy nhất bởi sành, gốm, sứ là Thổ.

Trong khi đó thùng nhựa không thuộc hành thổ và thường có màu sắc sặc sỡ không tốt cho phong thủy.

Về mặt khoa học thì chất liệu sành gốm sứ thông thoáng chống ẩm mốc tốt hơn thùng kim loại, thùng nhựa. Khoa học cũng đã cho thấy thùng nhựa về lâu dài không tốt cho sức khỏe vì chúng có thể thôi nhiễm phụ gia độc hại, hạt vi nhựa.

Bởi thế xét ở mọi phương diện thì thùng chứa gạo nên đựng trong thùng bằng sành, gốm, sứ là tốt nhất vừa đảm bảo phong thủy lại an toàn mặt sức khỏe và bảo quản thực phẩm.

Gạo trong thùng gốm giàu 3 họ, gạo đựng thùng nhựa khó 3 đời nhưng không phải ai cũng biết, sai lầm rất nhiều nhà mắc-3
Thùng nhựa không thuộc hành thổ và thường có màu sắc sặc sỡ không tốt cho phong thủy.

Không những vậy, hình dáng thùng gạo cũng vô cùng quan trọng. Theo quan niệm dân gian, thùng gạo phải chọn thùng hình tròn, ngũ hành thuộc Kim. Thân thùng gạo nên cao và sâu để sự đủ đầy, sung túc được sâu dày, bền lâu cho gia chủ.

Không nên chọn loại thùng gạo nông và cạn, bởi sự no đủ, sung túc cũng chỉ được nông cạn, ngắn hạn, không tốt. Gia chủ nào cẩn thận thì chọn cả kích thước thùng để mang lại sự may mắn, hưng vượng nhất có thể.

Ngoài ra để đảm bảo phong thủy thì thùng gạo trong gia đình cần chú ý

Không bao giờ để thùng gạo trống không

Dù là người ít nấu ăn thì cũng cần thường xuyên kiểm tra thùng gạo để trong thùng không bao giờ thiếu gạo.

Thùng gạo trống thể hiện sự sa sút, kém may mắn, không thu hút tài lộc về cho gia đình. Do đó bạn cần tuyệt đối tránh tình trạng này nhé. Hũ gạo chính là kho lương, là tài khố nên để trống tức là nghèo nàn sa sút đi.

Không đặt thùng gạo trên cao

Vì thùng gạo thuộc thổ nên tốt nhất đặt thùng gạo ở mặt đất, không đặt trên tủ chênh vênh. Bởi đặt thùng gạo trên mặt đất thể hiện sự vững chắc cho gia chủ, bảo đảm sự giàu có thịnh vượng dài lâu.

Gạo trong thùng gốm giàu 3 họ, gạo đựng thùng nhựa khó 3 đời nhưng không phải ai cũng biết, sai lầm rất nhiều nhà mắc-4
Thùng gạo thuộc thổ nên tốt nhất đặt thùng gạo ở mặt đất. 

Vị trí đặt thùng gạo cũng không nên năm ở hướng Đông và Đông Nam mà nên đặt ở Hương Tây Nam hoặc Đông Bắc của bếp, bởi đó là hướng của Thổ.

Tuyệt đối tránh hướng Đông và Đông Nam vì dây là hướng của Mộc. Mộc khắc Thổ nên đặt thùng gạo ở vị trí này sẽ làm thất thoát tài sản hao tài tốn của, vận may suy giảm.

Nơi để hũ gạo phải sạch sẽ, kín đáo

Theo phong tục tập quán truyền thống của người phương Đông là cất giữ thóc gạo ở chỗ kín. Vì vậy gia chủ nên đặt nó ở chỗ một góc khuất, kín đáo. Nếu đặt hũ gạo ở nơi tấp nập người qua lại sẽ khiến tài lộc tiêu tán khó tụ lại, gia đình cũng không được hưởng nhiều phước lộc.

Nơi đặt hũ gạo cũng cần phải sạch sẽ và quét dọn thường xuyên. Nếu có thời gian rỗi, gia chủ nên lau chùi phía ngoài bình đựng gạo để nó trông được sạch sẽ và luôn luôn mới.

Có nhiều người thường không mấy quan tâm điều này nhưng đây là việc cần làm giúp đưa lại may mắn cho gia đình.

*** Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Theo Gia Đình Việt Nam 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/to-tien-dan-ky-gao-trong-thung-gom-giau-3-ho-gao-dung-thung-nhua-kho-3-doi-nhung-khong-phai-ai-cung-biet-sai-lam-rat-nhieu-nha-mac-685209.html

phong thủy

Tin tức mới nhất