Top 4 loại gia vị nên ăn nếu muốn giảm cân

Đây là các loại thảo mộc có tác dụng ngoạn mục trong công cuộc giảm cân của bạn đấy!

Thảo mộc có khả năng làm tăng sự trao đổi chất và đốt cháy mỡ trong cơ thể một cách đáng kinh ngạc. Thêm chúng vào bữa ăn là cách tốt nhất giúp đốt mỡ thừa, kết hợp với vận động, bạn sẽ giảm cân nhanh chóng. Sau đây là danh sách top 4 loại thảo mộc có tác dụng giảm cân mạnh nhất trong tự nhiên:

Quế


Top 4 loại gia vị nên ăn nếu muốn giảm cân - Ảnh 1.

Quế giúp tiêu diệt ký sinh trùng trong đường tiêu hóa và ngăn sự phát triển quá mức của nấm men tiêu hóa-những thứ khiến bạn tiêu hóa thức ăn nhanh hơn, khiến bạn nhanh đói và luôn có cảm giác thèm ăn. Quế giúp ổn định lượng đường trong máu và làm chậm sự hấp thụ thức ăn, do đó, bạn cảm thấy no lâu hơn. Ngoài ra, quế còn có thể giúp cơ thể chuyển hóa chất béo, làm giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu) và tăng cholesterol HDL (cholesterol tốt).

Bột nghệ

Top 4 loại gia vị nên ăn nếu muốn giảm cân - Ảnh 2.

Không chỉ tạo màu đẹp mắt cho món ăn, nghệ còn là gia vị giảm cân hiệu quả và gần như không có tác dụng phụ. Chất curcumin vừa có khả năng giảm cholesterol trong máu lẫn mỡ trong cơ thể, giúp bạn vừa giảm cân nhanh vừa giữ gìn sức khỏe. Trung bình, nếu sử dụng 1 thìa bột nghệ trong bữa ăn hàng ngày, bạn có thể giảm 6-10kg trong 3 tháng nếu kết hợp với vận động nhẹ như đi bộ, đạp xe…

Tiêu đen

Top 4 loại gia vị nên ăn nếu muốn giảm cân - Ảnh 3.

Tiêu tạo vị cay đặc trưng cho món ăn – nhưng khác với những gia vị nóng như ớt, tỏi, nó ít hại dạ dày hơn. Do đó, nó là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn giảm cân mà vẫn duy trì sức khỏe tốt. Piperine trong tiêu kích thích thần kinh trung ương, khiến cơ thể trao đổi chất hiệu quả hơn hẳn và đốt mỡ nhanh hơn gấp 2-3 lần so với thông thường đấy!

Trà xanh


Top 4 loại gia vị nên ăn nếu muốn giảm cân - Ảnh 4.

Chất catechin (một chất chống oxy hóa) có trong trà xanh có tác dụng đốt cháy chất béo và lượng calo thừa trong cơ thể một cách tuyệt vời. Một nghiên cứu của Mỹ cho thấy, trong vòng 3 tháng, những người tiêu thụ 690 mg chiết xuất trà xanh mỗi ngày giảm cân đáng kể so với nhóm người không sử dụng. Trà xanh cũng có thể làm giảm cholesterol LDL trong cơ thể và là một loại "thần dược" có tác dụng chống lão hóa. Trà xanh tuy là một loại đồ uống, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng nó như một loại gia vị, ví dụ: dùng để kho cá, làm bánh, pha chế...

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao