Những phần tiếp theo làm người xem “khó chịu ra mặt” của TVB

(2Sao) – Đây đều là những thương hiệu phim quen thuộc với khán giả.

Truyền thống làm phim của TVB qua nhiều năm không đổi: phim hay sẽ làm phần tiếp theo, mà phần sau lại dở hơn phần trước. Đồng thời khiến người xem khó chịu khi tính cách nhân vật bị thay đổi, hay không còn những nhân vật cũ họ yêu thích. Hãy cùng 2Sao điểm qua những phần tiếp theo mà TVB thực hiện làm người xem “lắc đầu” nhé:

Hồ sơ trinh sát III (1997)


Với cái kết mở ở phần 2 khi Cao Tiệp mất trí nhớ, không còn nhận ra Đại Dũng, nên đã theo gia đình qua Canada định cư, khán giả đã rất hy vọng vào phần 3 với mong muốn cả hai gặp lại nhau. Ở phần 3, đúng là Cao Tiệp và Đại Dũng đã gặp lại nhau, nhưng tính tình Cao Tiệp đã thay đổi. Không còn là cô phóng viên hoạt bát, năng nổ và mạnh mẽ ở 2 phần đầu, Cao Tiệp ở phần 3 vì bị mất trí nhớ nên trở thành một người lo nghĩ, dễ nóng nẩy và cũng “bánh bèo”. Tuy phim rất hấp dẫn, nhưng khán giả rất khó chịu khi Cao Tiệp bị thay đổi tính cách như vậy. Phải đến những phút cuối phim, Cao Tiệp mới nhớ lại tất cả và trở lại chính cô ở 2 phần trước.

Lực lượng phản ứng IV (2003)


Nếu như việc thay đổi nữ chính từ Quan Vịnh Hà sang Thái Thiếu Phân ở phần 3 đã làm khán giả ngỡ ngàng, thì ở phần 4 của phim còn khiến họ bức xúc hơn. Việc cặp đôi Tiểu Sanh – Anh Tư kết hôn và vướng vào tình tay ba do 2 nhân vật của Lâm Văn Long và Mông Gia Tuệ thể hiện làm cho mạch phim rối rắm khó hiểu. Rồi tuyến nhân vật Trình Phong – Tam Nguyên cũng xảy ra rắc rối khi cho Trình Phong ngoại tình và đến cuối phim bị mất tích bí ẩn không trở về. Được xem là “thảm họa phần tiếp theo” cùng đoạn kết “mở đến không ngờ”, “Lực lượng phản ứng IV” bị khán giả ghẻ lạnh và xem như phim tồn tại.

Cảnh sát mới ra trường (2007)


Sau thành công của “Cảnh sát”, đài TVB quyết định làm tiếp phần 2 với tên gọi “Cảnh sát mới ra trường”. Hai nữ chính của phim là Tiết Khải Kỳ và Dương Di không thể tham gia, nên họ chỉ góp mặt với vai trò khách mời. Lúc này những tình tiết khiến khán giả “tức anh ách” bắt đầu diễn ra. Vai diễn của Tiết Khải Kỳ từ phần 1 qua đời, khiến cho nhân vật Lý Bách Kiều trở nên đau khổ và thay đổi tính cách, để rồi anh vướng vào chuyện tình với nữ cảnh sát lớn hơn chục tuổi. Còn Chung Lập Văn thì có tình yêu mới sau khi nhân vật của Dương Di đi du học. Phim không thành công vì nội dung nhàm chán cùng những thay đổi quá sức tưởng tượng khi so với phần 1.

Bằng chứng thép II (2008)


Được xem là hiện tượng của năm 2006, “Bằng chứng thép” đã trở thành thương hiệu mới thành công của nhà đài TVB. Khi có tin phần 2 bổ sung dàn diễn viên mới như Xa Thi Mạn, Trịnh Gia Dĩnh, khán giả đã kỳ vọng phim sẽ hấp dẫn và lôi cuốn. Đáng tiếc thay, phim đã không được như mong đợi. Nhân vật Lâm Thinh Thinh của Chung Gia Hân từ phần 1 đã qua đời vì tai nạn trong những tập đầu phần 2. Rồi nhân vật của Mông Gia Tuệ bị chuyển qua nơi khác, đất diễn ít ỏi. Nhân vật của Lâm Văn Long vì quá thương nhớ Lâm Thinh Thinh mà bị trầm cảm và tính tình khó chịu. Hai nhân vật mới do Xa Thi Mạn và Trịnh Gia Dĩnh đóng lại quá lấn át các vai khác cùng chuyện tình cảm dài dòng đã khiến fan phần 1 khó chịu. Tuy phim thành công song xét công bằng thì phần 2 này lại dở hơn phần 1 rất nhiều.

Thâm cung nội chiến II (2013)


Được hứa hẹn là bộ phim tranh đấu hậu cung hấp dẫn, “Thâm cung nội chiến II” lại trở thành phim có rating thấp kỷ lục của TVB khi dao động từ 19 đến 21 điểm. Phim có tình tiết khó hiểu, những câu thoại dài dòng đầy triết lý và diễn biến chậm, khán giả không theo dõi nổi và bỏ phim. Phim cũng gây nên bất hòa giữa Đặng Tụy Văn và TVB một thời gian dài. Đây cũng là phim bổ sung cho danh sách “phim rating thấp” của giám chế Thích Kỳ Nghĩa trong những năm 2010 – 2012.

Bao la vùng trời II (2013)


10 năm sau phần 1, TVB đã thực hiện phần 2 của “Bao la vùng trời” với dàn diễn viên cũ và mới xen kẽ nhau như Ngô Trấn Vũ, Trương Trí Lâm, Trần Pháp Lai, Hồ Hạnh Nhi, Ngô Trác Hy… Ở phần 2 này thì nhân vật của Hồ Hạnh Nhi ở phần 1 qua đời và cô… thể hiện một nhân vật mới có ngoại hình giống nhân vật phần 1. Nhân vật của Ngô Trấn Vũ tiếp tục như bao nhân vật khác ở phần tiếp theo, bị trầm cảm và ám ảnh khi người vợ yêu quý qua đời. Tính cách nhân vật của Mã Quốc Minh từ hiền lành bỗng trở nên ăn chơi và thay đổi. Có khán giả cho rằng nếu “Bao la vùng trời II” là một tác phẩm riêng biệt thì sẽ hay hơn là nối tiếp từ phần 1. Dù có rating tốt thì phim cũng nhận phải những lời chỉ trích từ khán giả.

Giải mã nhân tâm II (2013)


Thêm một tác phẩm làm phần 2 vào năm 2013 và bị khán giả chỉ trích, đó là “Giải mã nhân tâm II”. Phim có nội dung nối tiếp phần 1, khi nói về những bác sĩ tâm lý phối hợp cùng cảnh sát điều tra các tên tội phạm biến chất. Nam chính do Phương Trung Tín thủ vai bị…trầm cảm vì người vợ do Từ Tử San đóng qua đời. Anh đã gặp gỡ với nhân vật mới do Mông Gia Tuệ thủ vai. Khán giả cho rằng họ đã quá ngán ngẩm khi motif ai không tham gia được thì cho chết cho TVB. Dàn diễn viên mới bổ sung vào như Dương Di, Tiêu Chính Nam, Trần Nhân Mỹ bị phàn nàn khi quá lấn át dàn cũ. Những phân cảnh họ xuất hiện nhiều gấp mấy lần so với dàn của phần 1. Phim không đạt được rating cao do bị khán giả quay lưng và TVB đã từ bỏ ý định làm phần 3.


Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao