Trắng đêm tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích trong vụ lật tàu "chui" giữa sông Hàn

Suốt đêm qua và rạng sáng nay (ngày 6/5), lực lượng chức năng Đà Nẵng vẫn đang túc trực và tích cực tìm kiếm các nạn nhân trong vụ tàu du lịch "chui" bị lật giữa sông Hàn.

Ngay sau khi nhận được tin xảy ra vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã điện thoại yêu cầu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo huy động các lực lượng, phương tiện khẩn trương cứu hộ những người bị nạn với tinh thần cao nhất , hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người; tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ những nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện. Đồng thời, Thủ tướng cũng yêu cầu TP Đà Nẵng phải sớm làm rõ nguyên nhân gây ra vụ chìm tàu này.

Trắng đêm tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lật tàu chui giữa sông Hàn - Ảnh 1.
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhận điện thoại chỉ đạo
của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Theo ghi nhận, 2h30 sáng ngày 5/6, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vẫn có mặt tại hiện trưởng để trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại. Ông Thơ cho biết, 43 hành khách trên tàu chìm được cứu hộ và hỗ trợ y tế tại các bệnh viện Đà Nẵng. Tuy nhiên, vẫn còn ít nhất còn 3 nạn nhân được 2 gia đình Bắc Cạn và Bình Định xác định mất tích. Trong đó có 2 em nhỏ là con của chị Xuân ở Bắc Cạn và 1 người lớn quê ở Bình Định.

Trắng đêm tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lật tàu chui giữa sông Hàn - Ảnh 2.
Đến 2h30 sáng ngày 5/6, hàng trăm cán bộ chiến sỹ vẫn túc trực tại nơi
tìm kiếm các nạn nhân mất tích

Dưới sông Hàn, gần chục tàu thuyền cùng hàng chục lực lượng chức năng, thợ lặn tích cực tham gia tìm kiếm cứu nạn. Trên bờ, các lực lượng y tế, quân sự luôn ứng trực trong tư thế sẵn sàng.

Vẫn chưa hết bàng hoàng trước những gì mình được chứng kiến, ông Nguyễn Văn Lên (trú quận Sơn Trà) kể: "Tôi đang đi dạo trên cầu sông Hàn thì bỗng nghe nhiều tiếng kêu thất thanh từ giữa sông vang lên. Nhìn ra thi thấy một con tàu du lịch đang bị lật, còn nhiều người trên thuyền thì nhốn nháo, la hét khiến ai cũng thấy. Con tàu liên tục lắc sang hai bên rồi lật úp xuống mặt nước. Tôi thấy có khá nhiều em nhỏ, người lớn đều không mặc áo phao cứu hộ trên người. Khi ấy trời rất tối, nước đang lên và chảy xiết".
Trắng đêm tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lật tàu chui giữa sông Hàn - Ảnh 3.
Nhiều tàu thuyền được huy động để quần thảo trên sông

Trắng đêm tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lật tàu chui giữa sông Hàn - Ảnh 4.
Hàng chục thợ lặn giỏi cũng được huy động

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tư, trưởng Hội lặn phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho biết: "Gần 30 thợ lặn đã được huy động để tìm kiếm. Vì trời tối nên tầm quan sát bị hạn chế, không chỉ vậy, do dòng chảy sông Hàn phức tạp và sâu khơn 7 mét nên việc xác định đích xác các vị trí cụ thể tàu chìm khó khăn. Đặc biệt, dòng sông đang triều lên nên hiện trạng nước sông chảy tương đối mạnh, chỉ có thể lặn tìm người chứ không thể dùng lưới kéo".

Trắng đêm tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lật tàu chui giữa sông Hàn - Ảnh 5.
Lực lượng quân đội túc trực sáng đêm tại khu vực sông Hàn

Ông Tư còn cung cấp thêm, tại thời điểm trục vớt tàu vẫn còn nhiều áo phao chưa được phát cho hành khách hoặc hành khách không mặc vương lại.

Trắng đêm tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lật tàu chui giữa sông Hàn - Ảnh 6.
Đến 3 giờ sáng ngày 6/5, nhiều người dân vẫn còn tập trung theo dõi vụ việc

Trả lời nhanh với báo chí, Thiếu tướng Ngô Quý Đức cho biết, Bộ tư lệnh quân khu 5 đã huy động lực lượng đặc công nước, công binh, tìm kiếm cứu nạn sập đổ công trình trên sông trên biển, tham gia cứu nạn.
Trắng đêm tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lật tàu chui giữa sông Hàn - Ảnh 7.
Nhiều người thân của nạn nhân túc trực trước khoa cấp cứu bệnh viện đa khoa Đà Nẵng

Rạng sáng ngày 5/6, ghi nhận nhanh tại bệnh viện đa khoa Đà Nẵng và bệnh viện phụ sản nhi Đà Nẵng về cơ bản các nạn nhân đã dần ổn định sức khỏe và tâm lý.

Trắng đêm tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lật tàu chui giữa sông Hàn - Ảnh 8.
Hiện sức khỏe của nạn nhân người Việt Nam tại khoa hồi sức chống độc đã dần hồi phục

Tại bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, hai bệnh nhân được đưa vào cấp cứu trong tình trạng nguy kịch hôm qua là 1 Giáo sư người Malaysia bị sặc nước và 1 người Việt. Đến sáng nay sức khỏe của họ đã dần ổn định và đang tiếp tục được theo dõi tại khoa hồi sức cấp cứu chống độc.

Trắng đêm tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lật tàu chui giữa sông Hàn - Ảnh 9.
Vị giáo sư người Malaysia, nạn nhân trong vụ chìm tàu hiện cũng đã qua cơn nguy kịch

Tại bệnh viện phụ sản nhi Đà Nẵng, hiện đang chữa trị cho 16 nạn nhân nhi trong vụ chìm tàu. Đại diện bác sỹ khoa hồi sức bệnh viện này cho biết, hiện tất cả các em đều đang có dấu hiệu hồi phục tốt.

Theo Kênh 14/ Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất