Lật tàu chở khách du lịch ở Đà Nẵng: Mẹ ôm con 10 tháng tuổi sống sót kỳ diệu giữa dòng sông

Đang chới với giữa dòng nước, dù không biết bơi nhưng nghĩ đến đứa con 10 tháng tuổi đang ôm trong lòng, chị Thủy lấy hết chút sức lực còn sót lại để ngoi lên và đưa con lên đáy chiếc thuyền để chờ người đến cứu.

3 giờ sáng 5/6, PV tìm đến bệnh viện phụ sản nhi để thăm các nạn nhân của vụ lật tàu chở khách du lịch trên sông Hàn trong đêm 4/6. Vẫn chưa hết bàng hoàng, chị Lưu Phương Thủy (30 tuổi, trú Hà Nội) kể, gia đình chị gồm 8 người (4 người lớn và 4 trẻ em) ra Đà Nẵng tham quan và đi tàu ngắm cảnh trên sông Hàn với giá 500 ngàn đồng cho 7 người (1 trẻ 10 tháng tuổi không tính vé).

Khi vừa chạy được khoảng 15 phút thì tàu bất ngờ bị nghiêng bên trái. Lúc này, mọi người hốt hoảng chạy dồn qua bên phải để giữ cân bằng nhưng không kịp, con tàu vẫn bị lật úp.

"Lúc tàu bị lật, trên tay tôi vẫn ôm chặt đứa con nhỏ. Chới với dưới dòng nước, tôi hoảng sợ lắm nhưng nhìn đứa con đang khóc trong lòng mình, tôi lấy hết bình tĩnh quẫy đạp dưới nước và may mắn bám vào được đáy tàu. Ông trời phù hộ chứ không có khi 2 mẹ con tôi đã chết cùng nhau rồi", chị Thủy xúc động, kể.

Vụ lật tàu du lịch ở Đà Nẵng: Mẹ ôm con 10 tháng tuổi trong lòng sống sót kỳ lạ giữa dòng sông - Ảnh 1.
Chị Lưu Phương Thủy trấn an đứa con gái đầu của mình.

Được biết, hiện cháu Nguyễn Ngọc Quý Phương (10 tháng tuổi, con chị Thủy) đã hồi phục sức khỏe và được người thân đưa về khách sạn chăm sóc. Cả 8 người trong gia đình chị đều may mắn sống sót.

Đặc biệt, đứa con gái đầu của chị Thủy là cháu Nguyễn Như Bảo Hân (8 tuổi) cũng bị rơi xuống nước và thất lạc. Sau khi tìm kiếm khắp các bệnh viện ở trung tâm thành phố mà không thấy con mình đâu, đến khi gia đình lo lắng sợ cháu gặp chuyện không hay thì được một người lạ báo tin cháu Hân đã được một ngư dân vớt lên và đang cấp cứu tại bệnh viện Sơn Trà.

Anh Nguyễn Chí Dũng (40 tuổi, chồng chị Thủy) chia sẻ: "Dù gặp đại nạn nhưng may mắn cả nhà vẫn an toàn, đặc biệt việc vợ tôi ôm đứa con 10 tháng tuổi trong lòng và cố bám vào thành tàu lật để chờ người đến cứu quả là một điều kỳ diệu.

Không chỉ vậy, đứa con gái đầu của tôi cũng sống sót một cách đầy may mắn. Dù bây giờ cháu vẫn đang phải chữa trị vì bị tràn nước vào phổi nhưng như vậy là tốt lắm rồi".


Nghẹn lòng 2 con nằm viện, chồng mất tích

Cùng nằm chung phòng hồi sức với cháu Bảo Hân, cháu Phan Vũ Hồng Phúc (8 tuổi) và cháu Phan Vũ Phúc Hậu (12 tuổi) lâu lâu lại quấy khóc đòi gặp cha. Chị Võ Thị Lê Hảo (40 tuổi, trú TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) nghẹn ngào cho biết: "Tôi cùng chồng và 2 con ra Đà Nẵng du lịch. Hiện chồng tôi vẫn đang mất tích sau vụ lật tàu nhưng tôi không thể ra đó để nghe ngóng tin tức gì cả vì phải chăm sóc 2 con. Cầu mong chồng tôi sẽ bình an vô sự, nếu ảnh mà có mệnh hệ gì chắc 3 mẹ con tôi cũng không sống nổi quá".

Cũng theo chị Hảo, con tàu có diện tích nhỏ nhưng lại chở quá nhiều người, trong đó phải kê thêm ghế cho trẻ em ngồi. Lúc khởi hành, trên tàu có khoảng gần 50 người, trong đó khoảng 40 là lên tầng phía trên để chụp ảnh còn tầng dưới chỉ có khoảng dưới 10 người.

Vụ lật tàu du lịch ở Đà Nẵng: Mẹ ôm con 10 tháng tuổi trong lòng sống sót kỳ lạ giữa dòng sông - Ảnh 2.Chị Võ Thị Lê Hảo chăm sóc 2 đứa con của mình tại phòng hồi sức trong
khi chồng chị vẫn đang mất tích.

Nhiều người kêu cứu thảm thiết giữa dòng sông

Trong số những người gặp nạn, chị Đinh Thị Thương (27 tuổi, trú tỉnh Thái Nguyên) là có nhiều người thân có mặt trên tàu Thảo Vân 2, số hiệu ĐNa – 0016 hơn cả. Nhân dịp nghỉ hè, gia đình chị gồm 3 người cùng 18 người thân khác ở Bắc Kạn vào Đà Nẵng du lịch thì gặp nạn. Hiện 2 trẻ em trong nhóm của chị vẫn đang mất tích.

Ngồi quạt cho đứa con trai Đặng Bảo Nam đang truyền nước cùng đứa cháu nhỏ trong phòng hồi sức, nhắc lại chuyện kinh hoàng mới vừa xảy ra, chị Thương vẫn chưa hết bần thần. "Tàu lật bất ngờ, tất cả mọi người đều bị rơi xuống nước, không ai mặc áo phao cả. Lúc mới rơi xuống nước, một số người bám vào được đáy tàu nhưng do quá nhiều người bám vào đó nên tàu lại bị lật lần thứ 2, lúc này nhiều người bắt đầu gào khóc, vùng vẫy và kêu cứu thảm thiết giữa dòng sông".

Vụ lật tàu du lịch ở Đà Nẵng: Mẹ ôm con 10 tháng tuổi trong lòng sống sót kỳ lạ giữa dòng sông - Ảnh 3.
Danh sách 16 trẻ em trong vụ lật tàu được cấp cứu tại bệnh viện phụ sản nhi Đà Nẵng.

Chị Thương còn cho biết thêm, may mắn chồng chị là anh Đặng Văn Vương biết bơi nên lúc tàu lật đã lần lượt đưa 2 mẹ con chị vào bờ rồi sau đó tiếp tục bơi ra giữa dòng sông để cứu những người khác.

"Con tôi bị ngạt nước nhưng được các bác sĩ cứu chữa tận tình nên giờ cũng ổn rồi, chỉ tội cho 2 đứa con của chị Xuân hiện vẫn chưa biết sống chết thế nào", chị Thương buồn bã nói.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất