Những cặp đôi vàng của màn ảnh TVB thập niên 80 giờ ra sao?

(2Sao) – Hãy điểm qua các cặp đôi nổi tiếng một thời trong thập niên 80 của đài TVB .

Châu Nhuận Phát – Triệu Nhã Chi


Đóng cặp với nhau qua bộ phim kinh điển “Bến Thượng Hải” vào năm 1980, Châu Nhuận Phát lúc này là chàng diễn viên mới vào nghề bỗng vụt sáng lên thành sao, còn Triệu Nhã Chi cũng từ cô diễn viên trẻ trở thành tên tuổi được mến mộ.

Mối tình ngang trái đầy nước mắt của Hứa Văn Cường và Phùng Trình Trình trong “Bến Thượng Hải” đã lấy đi nước mắt của bao khán giả. Đồng thời cặp đôi Châu Nhuận Phát – Triệu Nhã Chi cũng được liệt vào các cặp đôi kinh điển trên màn ảnh TVB. Qua nhiều năm, nay Châu Nhuận Phát đã là “ông hoàng điện ảnh” Hong Kong, còn Triệu Nhã Chi dù qua tuổi 60 nhan sắc vẫn mặn mà và tươi trẻ.

Trịnh Thiếu Thu – Uông Minh Thuyên


Trịnh Thiếu Thu được mệnh danh là “Đại hiệp” vào thời trai trẻ, bởi ông chuyên trị các vai lãng tử, hào hiệp cùng ngoại hình đẹp trai. Còn Uông Minh Thuyên lại là ngọc nữ của đài TVB, chuyên trị các vai tiểu thư mạnh mẽ, cá tính. Sự kết hợp của Trịnh Thiếu Thu và Uông Minh Thuyên vào thập niên 70, đầu 80 đã mang đến một cặp đôi đẹp trên màn ảnh đài TVB qua các phim “Sở Lưu Hương”, “Thư kiếm ân cừu lục”…

Uông Minh Thuyên hiện vẫn là nữ diễn viên quyền lực ở nhà đài TVB, chuyên trị vai các bà mẹ quyền uy. Còn Trịnh Thiếu Thu tuy đã cao tuổi nhưng ông vẫn còn rất “Soái ca” và được khán giả yêu thích.

Lưu Đức Hoa – Trần Ngọc Liên


Đóng cặp chỉ duy nhất qua bộ “Thần điêu đại hiệp 1983”, Lưu Đức Hoa – Trần Ngọc Liên đã trở thành cặp đôi kinh điển của màn ảnh TVB. Họ cũng trở thành cặp đôi “chuẩn mực” trong “Thần điêu đại hiệp” để các bộ sau làm chuẩn để so sánh.

Từng ánh mắt, cử chỉ của Dương Quá và Tiểu Long Nữ trong phim đều cuốn hút khán giả qua diễn xuất tuyệt vời của Lưu Đức Hoa và Trần Ngọc Liên. Hiện Lưu Đức Hoa là tên tuổi nổi tiếng ở nhạc đàn và điện ảnh Hoa Ngữ, còn Trần Ngọc Liên thỉnh thoảng tham gia đóng phim nếu có kịch bản thích hợp.

Huỳnh Nhật Hoa – Ông Mỹ Linh


Đóng cặp với nhau qua “Anh hùng xạ điêu 1982”, cặp đôi Quách Tĩnh – Hoàng Dung do Huỳnh Nhật Hoa và Ông Mỹ Linh thể hiện đã gây “bão” khắp Hong Kong và châu Á. Họ được đánh giá là Quách Tĩnh – Hoàng Dung hợp với nguyên tác nhất, dù rằng nội dung của phim có phần dài dòng và sai lệch.

Sau “Anh hùng xạ điêu 1981”, họ còn đóng cặp với nhau qua “Huyền võ môn” và được khán giả đón nhận nhiệt liệt. Tuy nhiên sự ra đi quá sớm của Ông Mỹ Linh đã khiến cặp đôi này mãi mãi không thể tái hợp trên màn ảnh. Huỳnh Nhật Hoa hiện đã qua Đại Lục đóng phim và đảm nhận các vai phụ.

Châu Nhuận Phát – Trịnh Du Linh


Đóng cặp với nhau qua nhiều phim như “Phượng hoàng lửa”, “Người trong lưới”… cặp đôi màn ảnh này được khán giả thập niên 80 yêu thích bởi sự đẹp đôi của họ. Trịnh Du Linh với nét đẹp cá tính, có phần thùy mị đi cùng với nét lãng tử hào hoa của Châu Nhuận Phát quả thật rất hợp.

Trịnh Du Linh về sau tiếp tục gắn bó với nhà đài TVB và đảm nhận vị trí MC nhiều tiết mục quan trọng của đài. Thỉnh thoảng gặp lại Châu Nhuận Phát, Trịnh Du Linh ngồi ôn lại chuyện ngày xưa đóng cặp và có lẽ khán giả sẽ không bao giờ thấy họ tái hợp nữa bởi tuổi hai người đã cao.

Miêu Kiều Vỹ - Thích Mỹ Trân


Đóng cặp với nhau trong “Chỉ có thể sống 2 lần”, Miêu Kiều Vỹ và Thích Mỹ Trân được đánh giá là cặp đôi trai tài gái sắc của màn ảnh TVB thập niên 80. Nét đẹp cổ trang dịu dàng của Thích Mỹ Trân kết hợp với nét điển trai, thư sinh của Miêu Kiều Vỹ đã là chuẩn mực nam nữ của phim cổ trang TVB bấy giờ.

Cả hai cũng đã nảy sinh “phim giả tình thật” và kết hôn vào đầu thập niên 90. Miêu Kiều Vỹ của hiện tại đã trở thành “Tam Ca” của nhà đài TVB, vẫn duy trì đóng phim truyền hình. Còn Thích Mỹ Trân đã an phận lui về hậu phương làm bà nội trợ và chăm sóc con cái.

Lương Triều Vỹ - Lê Mỹ Nhàn


Được xem là tác phẩm kinh điển nhất trong các phim chuyển thể, “Ỷ Thiên Đồ Long ký 1986” quy tụ dàn sao sáng nhất của TVB ở thập niên 80, trong đó là hai nam nữ chính Lương Triều Vỹ và Lê Mỹ Nhàn đảm nhiệm vai Trương Vô Kỵ và Triệu Mẫn. Diễn xuất như không diễn của Lương Triều Vỹ đã thể hiện một Trương Vô Kỵ đẹp trai, hào hoa và luôn đắn đo trong tình cảm.

Kết hợp tuyệt vời cùng Triệu Mẫn xinh đẹp, thông minh của Lê Mỹ Nhàn đã tạo nên cặp đôi màn bạc đẹp nhất ở TVB vào thập niên 80. Lương Triều Vỹ hiện tại là “Soái ca” trong các phim điện ảnh lớn của Hoa Ngữ, còn Lê Mỹ Nhàn đã lui về hậu phương lo cho gia đình và không quan tâm đến showbiz nữa.

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao